Công nghệ dẫn lối: FPT Retail kiến tạo trải nghiệm mua sắm thuận tiện, an toàn, bảo mật

date
26/04/2025 11:02

Dịch vụ

Công nghệ dẫn lối: FPT Retail kiến tạo trải nghiệm mua sắm thuận tiện, an toàn, bảo mật

Chiều ngày 25/4/2025, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HOSE: FRT) đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2025 tại TPHCM, thông qua nhiều định hướng chiến lược trọng yếu cho năm tài chính mới, khẳng định tầm nhìn phát triển bền vững, vị thế tiên phong trong lĩnh vực bán lẻ công nghệ và chăm sóc sức khỏe.

Kỳ vọng tăng trưởng tích cực từ cả hai chuỗi

Đại hội đã thống nhất thông qua kế hoạch doanh thu 48,100 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 900 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu chuỗi FPT Shop dự kiến tăng trưởng 6% và doanh thu chuỗi FPT Long Châu dự kiến tăng khoảng 28% - tiếp tục là động lực tăng trưởng chính của FRT.

Kế hoạch này được xây dựng trong bối cảnh đầu năm nền kinh tế Việt Nam dự báo phục hồi tích cực. Tuy nhiên với biến động từ tình hình địa chính trị và các yếu tố vĩ mô toàn cầu cũng như những căng thẳng thương mại phát sinh gần đây, FPT Retail tiếp cận 2025 với tâm thế thận trọng, linh hoạt, nỗ lực với mục tiêu tăng trưởng hiệu quả và bền vững.

FPT Long Châu mở rộng mạnh mẽ

Năm 2025, FPT Long Châu đặt mục tiêu mở mới 430 cửa hàng gồm nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng. Nhà thuốc Long Châu tiếp tục giữ vững vị thế số 1 thị phần thuốc kê đơn và các loại thuốc thế hệ mới, thuốc hiếm, thuốc khó. Bên cạnh đó, tiêm chủng Long Châu sẽ liên tục cập nhật đầy đủ các loại vắc xin mới có thể phòng ngừa những bệnh nguy hiểm để phục vụ tốt nhu cầu bảo vệ sức khoẻ của người dân.

FPT Long Châu đã, đang và sẽ dốc hết sức, liên tục đổi mới sáng tạo để đóng góp tích cực vào nỗ lực chung của quốc gia trong việc thực hiện mục tiêu xây dựng nền y tế hiện đại, minh bạch và hiệu quả.

Đại hội cổ đông thường niên FPT Retail đã diễn ra thành công tốt đẹp vào chiều 25/4

FPT Shop thay đổi danh mục sản phẩm, đẩy mạnh hệ sinh thái số

Trong mảng bán lẻ công nghệ, FPT Shop sẽ tiếp tục tái cơ cấu danh mục sản phẩm, mở rộng đầu tư sản phẩm dịch vụ mới để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Điển hình, công ty từng bước đưa sản phẩm điện máy vào các cửa hàng FPT Shop, ưu tiên các sản phẩm thông minh, tiết kiệm năng lượng và thân thiện môi trường, chuyển đổi mô hình, vận hành nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng, đặc biệt các hộ gia đình trẻ.

Đồng thời, công ty tiếp tục phát triển mạng di động ảo FPT (MVNO) để hoàn thiện hệ sinh thái số. Trong thời gian tới, FPT Shop sẽ không ngừng nghiên cứu và phát triển các dịch vụ mới, ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.

Đẩy mạnh ứng dụng AI và công nghệ cao nâng cao hiệu quả vận hành, tạo trải nghiệm khách hàng khác biệt

Việt Nam đang bước vào kỷ nguyên vươn mình mạnh mẽ với quyết tâm chuyển đổi số toàn diện trong mọi lĩnh vực. Chuyển đổi số không chỉ là xu hướng toàn cầu mà còn là một nhiệm vụ trọng yếu, được khẳng định trong Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị. Xác định “chuyển đổi số để mang đến trải nghiệm xuất sắc nhất cho khách hàng” là kim chỉ nam, FPT Retail vô cùng nghiêm túc trong việc đầu tư và ứng dụng các công nghệ mới nhất vào mọi hoạt động.

Tại FPT Long Châu, hàng loạt giải pháp công nghệ đã và đang được triển khai như: dịch vụ tư vấn sức khoẻ 24/7 giúp tăng cường điều trị kịp thời và phát hiện sớm biến chứng; cá thể hoá dịch vụ, sản phẩm cung ứng đến khách hàng; tham gia liên thông y tế trong chương trình chuyển đổi số y tế quốc gia; áp dụng công nghệ Blockchain mã hoá thông tin sức khoẻ và giao dịch mua sắm của khách hàng. Việc ứng dụng công nghệ một cách quyết liệt tại FPT Long Châu không chỉ đem lại cho khách hàng trải nghiệm mua sắm khác biệt mà còn hướng tới cung cấp giải pháp y tế thuận lợi và nhanh chóng trên cơ sở đảm bảo an toàn thông tin và bảo mật dữ liệu. Đây cũng là bước đi chiến lược để khẳng định vị trí và nâng tầm vị thế của Long Châu trong ngành dược phẩm tại Việt Nam.

Với FPT Shop, công nghệ AI sẽ hỗ trợ cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng thông qua các gợi ý sản phẩm thông minh, chăm sóc khách hàng tự động và cải thiện dịch vụ hậu mãi, góp phần thúc đẩy quá trình số hóa và hiện đại hóa ngành bán lẻ Việt Nam.

Công ty đặt quyết tâm cao độ, nỗ lực hoàn thành kế hoạch kinh doanh 2025

Phương án sử dụng lợi nhuận 2024

Đại hội đã thông qua phương án chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 25% (4:1), từ nguồn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại Công ty mẹ. Số cổ phần phát hành thêm để thực hiện chia cổ tức bằng cổ phiếu sẽ được niêm yết ngay khi thực hiện.

Kim Ngân 

FILI - 10:00:00 26/04/2025