Aseansc kỳ vọng lãi hơn 130 tỷ trong năm 2025, bầu hai thành viên HĐQT
Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2025 được CTCP Chứng khoán Asean (Aseansc) công bố, HĐQT sẽ trình cổ đông kế hoạch năm 2025 đạt doanh thu 323 tỷ đồng và lãi trước thuế 131 tỷ đồng, tăng 27% và 5% so với thực hiện năm 2024. Đại hội cũng sẽ bầu hai thành viên HĐQT để đảm bảo đủ số lượng sau các trường hợp hết nhiệm kỳ.
ĐHĐCĐ thường niên 2025 của CTCP Chứng khoán Asean dự kiến diễn ra vào sáng ngày 25/06 tại Hà Nội. Trước đó, Công ty thông báo gia hạn thời gian tổ chức đại hội chậm nhất trước ngày 30/06 với lý do nhằm đảm bảo công tác chuẩn bị được triển khai tốt nhất.
Theo Aseansc, trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều rủi ro, bất ổn (đặc biệt là cú sốc thuế quan), lạm phát và lãi suất có thể giảm chậm hơn dự kiến, tăng trưởng kinh tế thế giới năm 2025-2026 ở mức thấp (1.8 - 2%), kinh tế của Việt Nam dự báo chịu ảnh hưởng khá tiêu cực trong năm 2025 và 1 - 2 năm tới. Tuy nhiên, Aseansc kỳ vọng việc đàm phán thuế quan và các giải pháp cân bằng cán cân thương mại với Mỹ đạt kết quả tích cực, Việt Nam vẫn giữ được lợi thế và kỳ vọng đạt mức tăng trưởng GDP cả năm 2025.
Tại đại hội, HĐQT sẽ trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2025 với doanh thu 323 tỷ đồng và lãi trước thuế 131 tỷ đồng, lần lượt tăng 27% và 5% so với thực hiện năm 2024.
Đáng chú ý, Công ty đặt mục tiêu lãi thực hiện 116 tỷ đồng, thấp hơn mức 138 tỷ đồng của cùng kỳ năm trước, điều này đồng nghĩa với kỳ vọng phần lãi chưa thực hiện đạt 15 tỷ đồng, đánh dấu lần đầu tiên trở lại trạng thái dương sau 3 năm âm liên tiếp.
Trong quý 1/2025, Aseansc ghi nhận 52 tỷ đồng doanh thu và 28 tỷ đồng lãi trước thuế, tương ứng thực hiện lần lượt 16% và 22% kế hoạch năm.
![]() Nguồn: VietstockFinance |
![]() Nguồn: VietstockFinance |
Trong năm 2025, Công ty định hướng đẩy mạnh phát triển các sản phẩm số thúc đẩy marketing bán hàng qua kênh số, củng cố vị thế thương hiệu Công ty và số hóa quy trình vận hành.
Aseansc định hướng phát triển theo mô hình Wealth - Tech, lựa chọn chiến lược tập trung xây dựng hệ sinh thái số trên nền tảng One - Stop - Shop. Chiến lược phát triển kinh doanh của Công ty được triển khai trên các trụ cột chính là công nghệ - sản phẩm dịch vụ - kênh bán hàng - hoạt động truyền thông và thương hiệu số.
Về mục tiêu dài hạn, Công ty cho biết sẽ phát triển nền tảng công nghệ, sản phẩm số và năng lực quản lý tài sản hướng đến hai phân khúc khách hàng chính là Mass và Private, vào top 10 công ty chứng khoán về giá trị vốn hóa, IPO và niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam và đạt 1 triệu khách hàng số vào năm 2028.
Ngoài ra, trong HĐQT của Aseansc hiện tại, hai thành viên gồm bà Nguyễn Hồng Hải và bà Lê Thị Thanh Bình sẽ kết thúc nhiệm kỳ 2020 - 2025. Do đó, để đảm bảo số lượng thành viên, đại hội sắp tới sẽ bầu hai thành viên HĐQT.
Huy Khải